/> Sinh viên muốn khởi nghiệp thì tìm đâu ra vốn và kinh nghiệm? – 7Fashion

Sinh viên muốn khởi nghiệp thì tìm đâu ra vốn và kinh nghiệm?

Ngày nay người người nhà nhà khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ nói chung và sinh viên nói riêng, cái độ tuổi mà thích làm theo đam mê và thích thể hiện khả năng của bản thân nhất.

adam, analiz, Araştırma
Tuổi trẻ và đam mê thể hiện bản thân

Đây là một điều đáng khen thế nhưng không phải ai làm cũng thắng, ai muốn cũng được. Rồi có người tiến mọi bước để tới đam mê, người thì rơi vào bế tắc không lối ra. Vậy thì cần tìm những bàn đạp ở đâu?

1. Xác định rõ ràng lĩnh vực mình tham gia và lập kế hoạch.

Việc lựa chọn 1 lĩnh vực là đại dương, còn việc mình làm trong lĩnh vực mới cái hồ nơi mình thả tâm tư vào nó. Tránh việc mông lung chọn một cái gì đó quá lớn ngay ban đầu thì tại sao bạn không chọn một nhánh nhỏ của nó rồi đi dần lên để tránh những cơn bão ập đến quá sớm.

Ví dụ trong bài viết sẽ nói tới lĩnh vực thời trang (Đại dương), và bạn chọn việc mình sẽ khởi nghiệp ở mảng thời trang nam (Biển) -> mặt hàng tầm trung, cao, thấp ( Sông) -> Áo thun nam tầm trung (hồ)

Khởi nghiệp ở mảng áo thun nam tầm trung cần những gì?
+ Kế hoạch, chiến lược, hành động (gồm cả ngắn và dài hạn, từ kế hoạch sản phẩm, marketing, nhân sự, tài chính, bán hàng).
+ Đồng đội
+ Vốn
+ Nguồn
+ Thị trường

2. Tìm đồng đội.

analiz, beraber, beyin fırtınası
Làm gì cũng phải có đồng đội.!

Hãy tìm cho mình những chiến hữu có chung năng lượng, nhiệt huyết để cùng nhau bổ trợ cho dự án, vì mỗi người sẽ có một điểm mạnh, nếu tìm thấy và kết hợp thì vấn đề thành công chỉ còn là thời gian. Và đôi khi những đánh giá khách quan sẽ làm cho tính xây đựng được đẩy lên cao thay vì một người quyết định.

Nên nhớ muốn đi nhanh hãy đi một mình, còn đi xa và bền vững chúng ta cần những đồng đội.

3. Vốn.

anlaşma, Arkadaşlar, bağ

Vốn là điều thiết yếu cho tất cả mọi thứ. Nhưng nguồn vốn thì cần cân nhắc rất kĩ.
Khi có đồng đội, cùng góp vốn thì câu chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn, tuy nhiên mỗi người lại cần tìm nguồn cấp, có thể từ gia đình bạn bè…
Tuy nhiên nguồn này chỉ cho bạn tiền, còn muốn làm được nhiều hơn thì nên chủ động tìm kiếm để “Cá mập” cùng tham gia, chính vì thế mà chương trình SharkTank được ra đời. Thế nhưng không phải ai cũng dám lên truyền hình để gọi vốn và không phải chỉ có những Shark trên ghế nóng mới có thể giúp bạn.
Những người cùng lĩnh vực vừa là đối thủ cạnh tranh cũng vừa là đối tác, nếu bạn khéo léo thì đây sẽ vừa là nguồn vốn vừa là nôi nuôi kinh nghiệm cho bạn.

4. Nguồn

Có rất nhiều nguồn nhưng nguồn bền vững nhất vẫn là từ doanh nghiệp.
Có rất nhiều các doanh nghiệp quy mô vừa phải họ rất cần tìm khách hàng, vấn đề là bạn có nhìn thấy họ và chịu tìm họ không thôi.
Những doanh nghiệp này vừa có thể cho bạn một nơi để bạn đặt hàng vừa là nơi có thể hỗ trợ bạn trong việc phát triển kinh nghiệm, sản phẩm và thị trường.
Tuổi trẻ cần nhất là trải nghiệm, chỉ cần bạn làm bằng cả tâm huyết thì kết quả bạn mong muốn sẽ đến, chỉ là vấn đề bạn cố gắng bao nhiêu hay thôi.
(Mách nhỏ là SevenF cũng đã và đang đồng hành cùng các bạn trẻ trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân để cùng phát triển theo hình thức Win-Win. Và sẽ tiếp tục là nơi hỗ trợ và giúp đỡ phát triển cùng những bạn trẻ có nhiệt huyết và đam mê khởi nghiệp áo thun nam.)

SevenF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *